Thử nghiệm SEO Blogspot: Khả năng index mạnh mẽ của blogspot

Việc xây dựng nội dung trên blogspot là một công việc được rất nhiều SEOs yêu thích hoặc những người không muốn bỏ chi phí vào việc xây dựng website riêng để làm blog cá nhân. Các ưu điểm của Blogspot có rất nhiều và bạn có thể tìm thấy nhan nhản trên mạng internet thông qua các bộ máy tìm kiếm hoặc các diễn đàn công nghệ.


Trong bài này tôi muốn ghi lại những cảm nhận của tôi về việc index nhanh từ blogspot. Cũng lưu ý rằng tôi không sử dụng các phương thức tính toán kỹ lưỡng, tôi sẽ đo trong một lần khác vì hiện tại tôi không có đủ công cụ và thời gian vào việc này. Tôi đo lường dựa trên kinh nghiệm và cảm nhận của tôi theo đúng phương châm đơn giản, dành cho người chưa biết gì.

Các bước cơ bản để xây dựng Blogspot cũng không có gì khó, bạn có thể xem hướng dẫn trực tiếp của Google cho việc này.

Tôi muốn nói về các bước tôi đã làm:
  • Chọn subdomain và chủ đề chính cho blogspot của tôi vào chiều ngày 12 tháng 01 năm 2015.
  • Tạo blog dựa trên themes sẵn có là simple nhằm giản tiện hóa blog.
  • Xây dựng giao diện di động theo lựa chọn từ blogspot.
  • Cài đặt các bước đơn giản của Blogspot.
  • Không sử dụng bất kỳ một hình thức và kỹ thuật SEO nào để tác động.
  • Nhập các yêu cầu cơ bản như tên Blog, các thẻ miêu tả cho blog, slogan.
  • Không xuất bản bài viết nào trên Blog.

Theo kinh nghiệm làm website mới của tôi thì bạn cần vài ngày để robot của Google ghé thăm và giúp bạn index các nội dung mà bạn chuẩn bị cho website cho dù chỉ là các nội dung thuần kỹ thuật SEO (người dùng thường không nhìn thấy như các thẻ metadata).

Sáng hôm sau tôi đến công ty và kiểm tra (ngày 13 tháng 1). Blog vẫn chưa hề xuất hiện khi sử dụng cách search: site:tên blog.

Tôi ngồi và viết một bài tản mạn so sánh các nền tảng website trong SEO và sau đó đăng lên blog.  Khoảng 10 phút sau tôi kiểm tra và đã thấy blog được index nội dung cơ bản về tiêu đề cũng như các thư liên quan. Chú ý rằng nếu bạn dùng trình duyệt chrome thì tôi nghĩ bạn nên sử dụng Chrome ẩn danh.

Kết luận đầu tiên trong bài thử nghiệm này: Blogspot khi được đăng bài sẽ index nhanh hơn và tất nhiên tốc độ blog khi xây dựng với Blogspot cũng được ưu tiên index hơn. Tuy nhiên bot của google vẫn chưa tìm đến bài viết của tôi khi tôi đăng lên cho đến tận chiều khi tôi kiểm tra chi tiết qua việc xác định site:link bài đăng.

Tôi sử dụng ping SEO và sau đó kiểm tra lại sau khoảng 30 phút. Vẫn chưa xuất hiện.
Tôi sử dụng submit URL từ google webmaster Tool và chờ đợi 30 phút tiếp theo, kết quả rất khả quan, bài viết của tôi đã được index.

Ngày tiếp theo, trong bài viết về việc quan tâmthực sự đến sản phẩm khi SEO,  khi viết bài mới, tôi vẫn hi vọng (dù biết rằng là không thể có chuyện đó) là bài viết sẽ được google index cho dù tôi chưa hề làm một biện pháp nào khác để thúc đẩy nó index. Chờ đợi khoảng 1 tiếng, và đương nhiên, tôi thất vọng - một chút xíu thôi.

Nhưng tôi lại muốn khẳng định rằng, blogspot có khả năng được index rất nhanh từ Google. Phương án thử của tôi là: tôi lại dùng submit URL từ Google Webmaster Tool. Và dường như ngay lập tức (khoảng hơn một phút) bài viết đã được index, trong khi hôm trước mất tới cả nửa tiếng . Tôi tạm thời dừng kiểu kiểm nghiệm amauter như thế này tại đây. Tôi có ý định làm một bài thử khác đầy đủ hơn, chuyên nghiệp hơn dù biết rằng nó sẽ tốn thời gian. Nhưng tôi yêu cái công việc như vậy.

Bạn có cảm thấy hữu ích không? Tôi thực tâm hi vọng nó hữu ích với các bạn hoặc ít nhất bạn cảm thấy không mất vài phút lãng phí khi đọc bài viết này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét